BHXH Hà Tĩnh ứng dụng thành công giao dịch điện tử

Nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính trong việc tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính, ngoài việc phối hợp với bưu điện, thời gian qua, BHXH Hà Tĩnh đã ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai nhiều phương thức giải quyết hồ sơ nhanh gọn, chính xác.

Người dân giao dịch thủ tục BHXH tại Trung tâm Hành chính công thành phố Hà Tĩnh

Đến nay, 12/13 đơn vị BHXH cấp huyện (trừ huyện Hương Khê) đã tiếp nhận và trả kết quả TTHC tại trung tâm hành chính công. Theo đó, các tổ chức và cá nhân có thể lựa chọn các phương thức giao dịch với cơ quan BHXH Hà Tĩnh như: giao dịch điện tử, qua bưu điện và giao dịch trực tiếp.



Người dân cũng có thể lựa chọn giao dịch hồ sơ qua hệ thống chuyển phát nhanh của bưu điện.

Năm 2018, các quầy giao dịch một cửa của BHXH trên toàn tỉnh đã tiếp nhận gần 515.000 hồ sơ các loại. Trong đó, gần 510.000 hồ sơ đã được giải quyết, hơn 5.000 hồ sơ đang trong quy trình giải quyết.

Dịch vụ chuyển phát bưu điện đã tiếp nhận gần 200.000 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99% trên tổng số hồ sơ tiếp nhận của đơn vị sử dụng lao động hợp đồng chuyển phát bưu điện; trả kết quả hơn 312.000 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100% trên tổng số hồ sơ tiếp nhận của đơn vị sử dụng lao động hợp đồng chuyển phát bưu điện. BHXH Hà Tĩnh cũng đã ứng dụng giao dịch điện tử thành công đối với các loại hồ sơ thu BHXH.