Hà Tĩnh giải quyết 2.150 lượt yêu cầu hỗ trợ của người nộp thuế

 Đây là một trong những giải pháp trong cải cách hành chính của ngành thuế Hà Tĩnh nhằm phục vụ công tác quản lý thuế, góp phần tăng thu ngân sách cho địa phương.

Năm 2018, được sự hỗ trợ của Tổng cục Thuế, Cục Thuế Hà Tĩnh đã triển khai 3 ứng dụng và dịch vụ mới nhằm phục vụ công tác quản lý thuế. Đơn vị cũng thực hiện phối hợp nâng cấp 45 lượt ứng dụng quản lý thuế cấp cục và cấp chi cục đáp ứng sự thay đổi của chính sách thuế.


Hệ thống cơ sở dữ liệu của cơ quan thuế hỗ trợ đắc lực cho cán bộ thuế trong khai thác thông tin người nộp thuế

Bên cạnh đó, Cục Thuế Hà Tĩnh đã tổ chức vận hành tốt hệ thống cơ sở dữ liệu của cơ quan thuế, đáp ứng được yêu cầu khai thác, sử dụng ứng dụng của các đơn vị trong toàn hệ thống. Kết quả, năm 2018, Cục Thuế Hà Tĩnh đã tiếp nhận 2.150 lượt yêu cầu hỗ trợ qua hệ thống hỗ trợ và qua điện thoại, với tỷ lệ giải quyết yêu cầu đạt 100%.


Để triển khai các ứng dụng, Cục Thuế Hà Tĩnh thường xuyên tổ chức tập huấn hướng dẫn cho người nộp thuế các sử dụng các phần mềm

Số lượt hỗ trợ cho người nộp thuế về các ứng dụng liên quan là 1.420 lượt. Các yêu cầu của người nộp thuế đều được cơ quan thuế kịp thời giải quyết, tạo điều kiện tốt nhất cho người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ của mình vào NSNN.

Theo Baohatinh.vn

Thêm nhận xét mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi: Vui lòng thử lại